Banner header top

Hệ thống showroom

01 KCCSHOP – HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 1 phố Yên Lãng, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

Kinh Doanh: 0912.074.444

Bảo Hành: 0566.578.555

Khiếu Nại Dịch Vụ: 0886.886.365

Open: 08H30 - 21H00 hàng ngày

02 KCCSHOP – HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 8B Lý Thường Kiệt, Phường 12, Quận 5, TP.HCM

Kinh Doanh: 0966.666.308

Bảo Hành: 0966.666.308

Khiếu Nại Dịch Vụ: 0886.886.365

Open: 08H30 - 21H hàng ngày

Trang tin công nghệ Tra cứu bảo hành Giới thiệu Liên hệ Tuyển dụng

Danh mục

Intel giới thiệu công nghệ ExtraSS tăng cường hiệu suất game với phương pháp suy luận độc đáo
04-01-2024, 11:47 am

Intel sẽ không bị tỏ ra lạc hậu.

Intel đang chuẩn bị giới thiệu công nghệ tạo khung hình riêng, tương tự như DLSS 3 và FSR 3, được gọi là ExtraSS (qua WCCFTech). Được trình bày chi tiết tại Siggraph Asia ở Sydney, ExtraSS không chỉ là một bản sao của DLSS 3 hoặc FSR 3: thay vì sử dụng nội suy khung hình, nó sử dụng suy luận khung hình. Mặc dù hai phương pháp này rất giống nhau, nhưng suy luận mang lại một số ưu điểm có thể làm nổi bật ExtraSS so với các đối thủ khác.

Nhìn chung, ExtraSS khá giống với công nghệ tạo khung hình tương ứng của DLSS và FSR. Intel đã xây dựng trên nền XeSS và sử dụng vector chuyển động và dữ liệu không gian để cải thiện chất lượng hình ảnh, nhưng với suy luận, dữ liệu được sử dụng để tạo ra khung hình mới là rất khác biệt. Thay vì sử dụng hai khung hình để tạo ra một khung hình mới để chèn vào giữa (đó là phần "inter" trong nội suy), suy luận chỉ cần một khung hình để tạo ra khung hình mới.

Nhược điểm rõ ràng ở đây là thiếu dữ liệu bổ sung để đưa vào thuật toán của Intel. Suy luận yêu cầu đầu vào có độ phân giải cao hơn và vẫn có thể dẫn đến nhiều lỗi hình ảnh và hiện tượng nghệ thuật, như Intel thừa nhận trong bài báo trắng của mình. Tuy nhiên, ưu điểm là có một mức phạt độ trễ giảm so với nội suy, mà phải trì hoãn các khung hình để có thể tạo ra những khung hình mới (nếu không, chúng sẽ xuất hiện không theo thứ tự).

Lý do mà Intel quyết định chọn suy luận khi các đối thủ của mình chọn nội suy là vì công ty này có "một phương pháp uốn cong mới với mô hình dòng nhẹ," mà có vẻ là làm cho suy luận trở nên khả thi hơn. Tuy nhiên, chúng ta không có hình ảnh demo (đã được thực hiện trong Unreal Engine), nên chúng ta không thể đánh giá đúng mức độ tốt của ExtraSS vào thời điểm này.

Nhược điểm chính của DLSS 3 và FSR 3 đã là mức phạt độ trễ lớn, thực tế cần được giảm nhẹ bằng Công nghệ Reflex của Nvidia và Công nghệ Anti-Lag của AMD, tương ứng. Nếu chất lượng hình ảnh của ExtraSS đủ tốt, nó có thể là một lựa chọn mạnh mẽ vì nó không phụ thuộc vào các tính năng bổ sung để đưa độ trễ xuống mức có thể chơi được. Tuy nhiên, điều này là một giả thuyết lớn, xét đến việc DLSS 3 và FSR 3 đã gặp khó khăn trong mặt hình ảnh và chúng sử dụng một phương pháp tạo khung hình chất lượng cao hơn.

Bài viết liên quan
Những khách hàng luôn đồng hành cùng kccshop

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!

SO SÁNH SẢN PHẨM

Nhận tin khuyến mãi Bạn vui lòng để lại Email để nhận thông tin
khuyến mãi từ Kccshop

Copyright ©2021 CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ KCCSHOP.
Địa chỉ: Số 1 phố Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội
Mã số thuế: 0107893042 - do sở KH & ĐT TP. Hà Nội cấp ngày: 21/06/2017
Email: khanhchungcomputer@gmail.com